14 June, 2024
Digital Transformation
4 cách Ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng dễ thực hiện nhất
Đối với các doanh nghiệp mà chỉ có đội ngũ nhân viên cũng như ngân sách hạn chế, gặp nhiều vấn đề trong việc gia tăng giá trị cho trải nghiệm và nâng cao kỳ vọng của khách hàng. Một lựa chọn là đầu tư vào các công cụ số để hỗ trợ khách hàng. Dưới đây là một số cách để các doanh nghiệp có thể tận dụng công nghệ để cải thiện trải nghiệm khách hàng:
1- Giúp cho khách hàng tự tìm được câu trả lời:
Hãy giúp họ tự tìm được câu trả lời bằng cách cung cấp các bài viết hỗ trợ thông tin sản phẩm/ dịch vụ trực tuyến hoặc mục hỏi đáp thường gặp (FAQs) để giải quyết các câu hỏi thường gặp nhất. Khách hàng sẽ nhận được những gì họ cần, và tính năng tự phục vụ giúp giảm bớt khối lượng công việc cho nhóm nhân viên hỗ trợ đồng thời có giải pháp để khi khách hàng chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng thì sẽ có kênh thông tin để tương tác hỗ trợ trực tiếp.
Do đó chúng ta nên xây dựng Knowledge Base, FAQs hiển thị trên Website của công ty.
2- Sử dụng các kênh chat tự động để hỗ trợ ngay lập tức nhu cầu tìm hiểu sản phẩm của khách hàng:
Các Chatbot được xem như là một công cụ hỗ trợ hàng đầu tuyệt vời cho trải nghiệm của khách hàng. Có thể phản hồi cho khách hàng ngay lập tức, tự động hóa các tương tác với khách hàng thông thường và phân loại các yêu cầu đơn giản/ hoặc AI hỗ trợ. Đối với các nhu cầu phức tạp hơn thì mới dẫn hướng đến nhân viên xử lý. Giúp giảm áp lực cho đội ngũ nhân viên và cải thiện hiệu suất của nhân viên.
ZohoSalesIQ là một giải pháp Chatbox (AI) tích hợp trên Website đáng tham khảo
3- Trực tiếp hỗ trợ khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội
Đa số khách hàng đều có các tài khoản mạng xã hội, do đó việc cung cấp hỗ trợ qua mạng xã hội giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ tùy thuộc vào nhu cầu của riêng họ và đồng thời làm nền tảng cho các mối quan hệ lâu dài.
Kết nối bộ phận Marketing/ CS với các phần mềm quản lý nền tảng mạng xã hội (Facebook, Tiktok, Instagram, X, Youtube …) để họ có được cái nhìn đầy đủ về khách hàng trước khi phản hồi yêu cầu trên mạng xã hội. Khi có các khiếu nại hoặc các vấn đề cần xử lý phản hồi trên mạng xã hội, nhóm của bạn có thể làm việc ngay lập tức để hỗ trợ giải quyết vấn đề đó và giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn và tránh được các khủng hoảng truyền thông.
ZohoSocial là một giải pháp giúp kết nối tất các các kênh mạng xã hội.
4- Cho khách hàng tham gia trực tiếp vào nắm thông tin của quá trình xử lý yêu cầu/ thắc mắc của chính mình.
Đáp ứng nhu cầu được cập nhật thông tin về yêu cầu của khách hàng, luôn cập nhật thông tin cho khách hàng theo thời gian thực là một cách tuyệt vời để tận dụng công nghệ nhằm xây dựng mối quan hệ và khiến khách hàng cảm thấy được chăm sóc.
Lựa chọn các phần mềm Field Services hoặc các phần mềm
CRM chuyên nghiệp có chức năng đồng bộ hóa và hiển thị các thông tin lên Web Portal/ Mobile App. Giúp khách hàng có thể theo dõi được đơn hàng/ dịch vụ hay các quy trình xử lý yêu cầu của mình theo thời gian thực thông qua các thông báo ứng dụng di động.