15 April, 2024 CRM / ERP

#5 Bảo đảm an ninh và an toàn dữ liệu

Bảo đảm an ninh và an toàn dữ liệu

Bảo đảm an ninh và an toàn dữ liệu

[Series – Doanh nghiệp cần làm gì để triển khai CRM thành công] Trong kinh doanh, thì thông tin của khách hàng và đơn hàng là nhạy cảm và cần được giữ kín. Từ những thứ đơn giản như địa chỉ email đến báo giá và các hợp đồng dịch vụ (SLA). Do đó, đảm bảo rằng dữ liệu trong hệ thống CRM của bạn được bảo mật và an toàn là rất quan trọng.

Dưới đây là một danh sách kiểm tra các bước bạn có thể thực hiện để bảo vệ tài khoản CRM của doanh nghiệp:

  • Dựa trên cấu trúc vai trò tổ chức của doanh nghiệp, đảm bảo bạn có các cấp độ truy cập dữ liệu khác nhau cho người dùng, quản trị viên, v.v. Xác định rõ vai trò và nhóm trong hệ thống CRM của doanh nghiệp.
  • Thiết lập quyền truy cập dữ liệu cho các vai trò khác nhau, và chia sẻ tài liệu một cách cẩn thận.
  • Thiết lập các hạn chế cấp địa chỉ IP, và đảm bảo rằng dữ liệu của bạn chỉ có thể truy cập từ các mạng an toàn được chọn lọc. Hoặc lựa chọn các giải pháp CRM tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế.
  • Lựa chọn các hệ thống CRM có chức năng kích hoạt các lớp bảo mật bổ sung, như xác thực hai yếu tố, để bảo vệ tài khoản của user với sự kết hợp của mật khẩu và một thiết bị di động. Điều này bảo vệ dữ liệu của doanh nghiệp và giảm khả năng tài khoản của user bị hack.
  • Đảm bảo hệ thống được chạy sao lưu dữ liệu định kỳ để đảm bảo không có dữ liệu nào bị mất.