10 April, 2024 CRM / ERP

#2 Cố gắng tùy biến hệ thống CRM phù hợp nhất với doanh nghiệp

[Series – Doanh nghiệp cần làm gì để triển khai CRM thành công] Mỗi doanh nghiệp đều có một “bí quyết” kinh doanh riêng bên cạnh cách vận hành truyền thống theo từng ngành nghề. Do đó, khi thiết lập một hệ thống CRM được tùy chỉnh phù hợp với chính cách vận hành đó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho doanh nghiệp của bạn.  Nguyên nhân chính là việc xây dựng và tùy biến hệ thống CRM sẽ làm cho các nhân sự cảm thấy quen thuộc với các hoạt động trước đây. Và cũng chính vì sự quen thuộc sẽ dễ làm cho nhân viên dễ thích nghi hơn với hệ thống so với việc áp đặt một chuẩn chung vào công ty. Ví dụ đơn giản như ngành nghề của doanh nghiệp thì Bất động sản thì chúng ta sẽ đặt tên Module Products là Căn hộ và các yếu tố liên quan như giá, diện tích, chủ sở hữu, người mua hay Module Inventory thì sẽ đặt tên là Rổ hàng, Giỏ hàng… Chính điều này sẽ giúp cho user biết được cách hệ thống hoạt động như thế nào.

Tuy nhiên, trước khi quyết định tùy biến hệ thống CRM, có 5 câu hỏi quan trọng cần phải trả lời

  • Ai là những bên liên quan và quyết định công việc của công ty?
  • Các khách hàng tiềm năng của công ty đến từ đâu?
  • Thông tin nào về các khách hàng tiềm năng  công ty muốn thu thập trong hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM)?
  • Quy trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng/ quy trình bán hàng của công ty là gì, và những giai đoạn nào được liên quan?
  • Các biểu mẫu (email, hóa đơn, đơn hàng, báo giá…) nào được sử dụng trong các giao dịch kinh doanh của công ty?
Bởi vì cách bạn tùy chỉnh hệ thống CRM cũng chỉ để phản ánh quy trình kinh doanh của công ty, và tiến thêm một bước nữa là mỗi người dùng nếu có thể thì cũng tùy chỉnh được hệ thống đó dựa trên sở thích và yêu cầu của họ như giao diện, Dashboard công việc quản lý hằng ngày của từng chức danh, từng nhân sự. Những câu hỏi ở trên sẽ giải đáp được việc CRM sẽ được cấu hình và tùy chỉnh như thế nào là phù hợp nhất và được tự động hóa cao nhất.