15 April, 2024 CRM / ERP

#6 Lựa chọn CRM có khả năng kết nối đến các ứng dụng khác nhau

[Series – Doanh nghiệp cần làm gì để triển khai CRM thành công] Các doanh nghiệp ngày nay không chỉ vận hành dựa vào một ứng dụng duy nhất.  Ngoài các trang web để giới thiệu và bán hàng, sử dụng dịch vụ email để trao đổi, các trang mạng xã hội, hệ thống PBX để hỗ trợ và tương tác với khách hàng  và nhiều ứng dụng như kế toán, kho vận… khác nữa. Với mỗi ứng dụng doanh nghiệp sử dụng, bạn để ghi nhận một số thông tin về khách hàng và các giao dịch kinh doanh. Nhưng các thông tin này phân tán trong các tệp dữ liệu lớn rời rạc, bạn sẽ không bao giờ có thể nhìn nhận một bức tranh tổng thể về doanh nghiệp của mình. Do đó chưa kể tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.  Chỉ khi bạn kết nối tất cả các lượng dữ liệu này với nhau bạn mới nhận được bức tranh hoàn chỉnh về doanh nghiệp. Ví dụ: Khi hệ thống CRM của doanh nghiệp được tích hợp với hệ thống email, bạn có thể:
  • Gửi và nhận email từ chính trong hệ thống CRM của bạn.
  • Lưu tất cả các email trao đổi với  khách hàng trong CRM để quản lý.
  • Kiểm tra được tỷ lệ mở email, lọc khách hàng tiềm năng dựa trên mức độ quan tâm của họ và tạo một kế hoạch bán hàng chủ động hơn.
  • Nhận báo cáo về phân tích email và tìm các mẫu email hiệu quả nhất theo tỷ lệ click, tỷ lệ mở, tỷ lệ trả về, v.v
  Vì những lý do này, hệ thống CRM của doanh nghiệp nên làm nền tảng trung tâm cho tất cả các giao dịch và thông tin trao đổi với khách hàng.  Càng nhiều dữ liệu bạn cung cấp cho hệ thống CRM, doanh nghiệp càng có thể rút ra nhiều thông tin hơn từ nó. Từ cuộc gọi điện thoại đến một email, từ một yêu cầu hỗ trợ đến một đề cập trên mạng xã hội. Hãy đảm bảo rằng mỗi mảnh dữ liệu đều được ghi lại trong hệ thống CRM của bạn. Làm thế nào để làm điều đó?

Trước tiên, hãy suy nghĩ về ba câu hỏi đơn giản này:

1) Doanh nghiệp có thể xác định được khách tiềm năng của mình ở đâu? 2) Kênh thông tin nào mà khách hàng tiềm năng có thể tìm kiếm và tiếp cận được với doanh nghiệp của mình. 3) Doanh nghiệp làm thế nào để hỗ trợ và tương tác với khách hàng, hoặc thông qua những kênh nào? Khi bạn đã có câu trả lời cho những câu hỏi này, hãy đảm bảo rằng hệ thống CRM của bạn cần thiết và có các tính năng sẵn sàng tự động ghi lại thông tin từ mỗi kênh thông tin đó.