30 March, 2024 CRM / Digital Transformation

Các vấn đề hữu ích giúp bạn lựa chọn, sử dụng và triển khai CRM hiệu quả

Ngày nay, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã nhận ra tầm quan trọng của hệ thống CRM. Sau khi lựa chọn và quyết định triển khai, hầu hết đều sử dụng CRM dưới dạng hình thức này hoặc hình thức khác, và chúng ta nhận thấy rằng nhiều công cụ, tính năng trong hệ thống CRM đó chưa được khám phá hết tiềm năng của chúng hoặc thậm chí chưa từng sử dụng.
Tốt nhất, khi bạn tiếp cận một hệ thống CRM, bạn có thể bắt đầu với các tính năng cơ bản và nhập dữ liệu ở mức tối thiểu để đảm bảo làm quen hệ thống. Tuy nhiên, về lâu dài, nếu bạn mong đợi ROI tốt từ khoản đầu tư CRM của mình, bạn sẽ cần tận dụng tốt nhất tất cả các tính năng có sẵn dựa trên yêu cầu kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời chú ý đến các động lực và xu hướng thay đổi trong các tiếp cận khách hàng trên thị trường.
Và nếu bạn cho rằng việc hoàn thành triển khai xong dự án CRM là hoàn tất công việc hãy suy nghĩ lại. Thật ra, bạn chỉ mới bắt đầu.

Sau đây là các vấn đề hữu ích giúp bạn sử dụng và triển khai CRM theo cách tốt nhất có thể, cải thiện năng suất và mang lại lợi tức đầu tư cao hơn nhiều.

– Lựa chọn 1 hệ thống CRM tính năng phù hợp
– Tùy chỉnh hệ thống CRM phù hợp với quy trình kinh doanh của doanh nghiệp tối đa nhất có thể .
– Đừng quá chú trọng đến các tính năng mà doanh nghiệp bạn không cần đến.
– Cố gắng tự động hóa các hoạt động thường xuyên. Dành thời gian của bạn cho những việc quan trọng khác.
– Đảm bảo an toàn dữ liệu
– Xây dựng các kết nối/ kiên kết đến các hoạt động khác của Doanh nghiệp đồng bộ.
– Cố gắng tận dụng dữ liệu để phân tích và cải tiến các quy trình/ báo cáo dựa trên hệ thống đã triển khai.
– Rà soát, xem xét và tiếp tục nghiên cứu các tính năng của hệ thống để tối ưu hóa hiệu quả của Doanh nghiệp.
Mình sẽ giải thích từng điểm nhỏ ở các post sau nhé
Hồng Dũng (Henry)
DX Consultant and Implementation